Thứ Tư, 29 tháng 9, 2010

“NHƯ THẤY ĐẤNG VÔ HÌNH”

“Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người” (Ga 1,51)
 Thiên sứ, còn gọi là thiên thần, là những thực thể ở trên cao, được tìm thấy trong nhiều tôn giáo. Bổn phận của thiên sứ là phục vụ Thiên Chúa. Theo niềm tin của ba tôn giáo chính thuộc độc thần giáo, các thiên sứ thường thi hành nhiệm vụ của các sứ giả.

Từ thiên sứ trong tiếng Anh có nguồn gốc từ tiếng Latinh, angelus, từ này lại đến từ Hi văn, ángelos, nghĩa là “sứ giả”. Một từ trong tiếng Hebrew có nghĩa gần nhất với ángelos là מלאך, mal’ach trong Từ điển Strong (Strong’s Concordance) cũng có nghĩa là “sứ giả”.

Thiên sứ Gabriel báo tin cho Maria biết bà sẽ mang thai Chúa Giê-xu (El Greco, 1575)

Các tổng lãnh thiên thần là sứ giả làm chứng cho Thiên Chúa Vô Hình đang hiện diện ở giữa thế gian này. Danh xưng đồng thời cũng nói lên sứ mạng của các ngài, nhắc nhở cho chúng ta cung cách xứng hợp của thụ tạo chúng ta khi đứng trước Đấng Vô Hình:  Micael - “Ai bằng Thiên Chúa” - mời bạn tôn thờ Chúa là Đấng Tối Cao, Tuyệt Đối; Gápriel - “Uy lực của Thiên Chúa” - mời gọi bạn cậy dựa vào sức thiêng của Ngài; Raphael - “Thiên Chúa cứu giúp” - mời bạn chia sẻ tình yêu Chúa bằng việc dấn thân phục vụ.

Lạy các tổng lãnh thiên thần, xin giúp con biết làm lành lánh dữ. Biết nhắc nhở mình ý thức mình sống trước sự hiện diện của Chúa và sự đồng hành của các thiên thần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét