Thứ Năm, 16 tháng 9, 2010

Đức tin

"Có nhóm Mười Hai đi với Chúa Giêsu, và ít phụ nữ đã được chữa lành khỏi quỉ dữ cùng đau yếu, cùng nhiều bà khác." (Lc 1b. 2a.3b)




Vĩnh Long:
Thương lắm hai bé mồ côi cha trước nguy cơ mất mẹ
(Dân trí) - Cha mới mất chưa đầy 100 ngày nhưng giờ đây hai chị em Như Ý đang phải đối diện với nguy cơ mất mẹ. Mẹ Ý bị ung thư tuyến giáp đã lâu, nay bệnh trở nặng nhưng chị cũng chỉ ước mình được sống thêm vài năm nữa để lo cho hai bé.
 
Trong căn nhà lá tạm bợ (sắp phải di dời) chị Nguyễn Thị Tuyết Hoa (33 tuổi) ở ấp Phù Ly 2, xã Đông Bình, huyện Bình Minh, Vĩnh Long bùi ngùi kể lại về sự ra đi đột ngột của chồng mình: “Anh Tuấn đã phát bệnh từ mấy năm trước nhưng khám không ra (do khám ở địa phương), đến tháng 9/2010 sau một đổ bệnh tôi đưa chồng đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ khám thì các bác sĩ cho biết anh Tuấn bị bệnh sốt huyết giảm tiểu cầu”.

“Bệnh này không thể trị khỏi, nếu có tiền thì kéo dài được sự sống. Cùng lúc đó tôi cũng đổ bệnh, nhà chỉ có một công đất nhưng thấy bệnh tình của chồng như vậy nên tôi bán đất rồi đưa anh Tuấn lên bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Nằm ở đây được một tháng, bệnh của anh có khá hơn, nhưng lúc đó tôi không thể hỏi vay ai được nữa. Lãnh đạo Bệnh viện thấy gia đình khó khăn nên Bệnh viện cho về nhà nằm, 2 tuần lên tái khám và truyền máu”.

Cứ như vậy, sau 2 tuần là chị Hoa lại chạy đôn chạy đáo khắp nơi vay mượn rồi khăn gối đưa anh lên bệnh viện tái khám. Ngày qua ngày, số nợ mà chị Hoa hỏi mượn đã lên tới con số hàng trục triệu, còn bệnh tình anh Tuấn thì vẫn không giảm. “Đến tháng 8/2010 sau hơn 1 tháng bác sĩ cho về quê để lo hậu sự thì anh Tuấn mất”, chị Hoa nấc nghẹn khi nói đến đó.

Bà Nguyễn Thị Lựu, mẹ ruột chị Hoa tâm sự: “Thấy con cái lâm vào tình cảnh này không giúp được gì thấy lòng nặng trĩu! Tôi cũng cố gắng vay mượn khắp nơi mới mượn được hơn 10 triệu đồng cho con Hoa để chạy chữa bệnh cho chồng! Số phận thật trớ trêu, vào đúng lúc chồng mất thì căn bệnh ung thư tuyến giám của Hoa đã trở nặng. Không có tiền chạy chữa vậy mà Hoa còn phải gồng gánh khoản nợ hơn 30 triệu đồng và tiền ăn tiền học của hai đứa nhỏ nữa!”

Được biết, bé lớn nhà chị Hoa là Trần Như Ý đang học lớp 6 của trường THCS thị trấn Cái Vồn, còn đứa nhỏ là Nguyễn Quốc Kiệt đang học lớp 4 trường tiều học Thuận An B. Dù đã nhập học được gần nửa tháng vậy mà chị vẫn chưa lo được tiền học phí, sách vở cho chúng.

Chị Hoa nói  trong nước mắt: “Thấy tụi nhỏ ham học tôi mừng lắm, chỉ mong ông trời cho tôi khỏe mạnh để đi làm kiếm tiền lo cho 2 đứa nó ăn học tới nơi tới chốn, vì đây cũng là tâm nguyện của anh Tuấn.”

Ông Kim Sa Minh - Trưởng ấp Phù Ly 2 cho biết: “Hiện tại hoàn cảnh của gia đình chị Hoa thật sự rất khó khăn, chúng tôi cũng đã vận động bà con trong ấp hỗ trợ cho gia đình chị một ít tiền và gạo. Nhưng để giúp chị Hoa có điều kiện chữa bệnh cũng như tiếp sức cho 2 cháu nhỏ đến trường trong năm học mới, nhất là trong lúc này thì rất cần sự chung tay của cộng đồng”. 
 
 Ngô Nguyễn
 http://dantri.com.vn/c167/s167-421850/thuong-lam-hai-be-mo-coi-cha-truoc-nguy-co-mat-me.htm

Lạy Chúa, xin Chúa ban thêm sức mạnh cho bao nhiêu gia đình đang đau khổ vì có những người con tật nguyền, bất bình thường. Xin Chúa trở thành nguồn vui mang lại ơn thánh hoá cho họ và cho tha nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét